'Đò dọc' của nhà văn Bình Nguyên Lộc có phiên bản mới
Honda mới đây khiến không ít khách hàng phải "giật mình" khi công bố bảng giá mới cho các mẫu mã ô tô đang phân phối tại Việt Nam. Trong đó đáng chú ý, mẫu xe thể thao Civic Type R được điều chỉnh giá tăng mạnh, lên mức 3 tỉ đồng.Cụ thể, theo bảng giá bán mới cập nhật trên website của Honda Việt Nam, từ đầu năm 2025, Honda Civic Type R sẽ áp dụng giá bán cho duy nhất tùy chọn phiên bản, ở mức 2,999 tỉ đồng. Nếu so với mức giá trước đó được liên doanh xe Nhật công bố và áp dụng xuyên suốt từ thời điểm trình làng khách Việt thông qua Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, giá bán mới đã điều chỉnh tăng tới 600 triệu đồng (từ 2,399 lên 2,999 tỉ đồng). Mức tăng này bằng hẳn số tiền bỏ ra để mua một chiếc sedan hạng B như Honda City hay Toyota Vios.Mặc dù vậy, tới thời điểm hiện tại, ngoài thay đổi mức giá trên website, hãng xe Nhật không chia sẻ thêm về nguyên nhân cụ thể của lần điều chỉnh này, cũng không thông báo về việc Civic Type R có thêm nâng cấp trang bị hay không.Thực tế, Civic Type R cũng không phải mẫu xe thương mại mà Honda Việt Nam đặt kỳ vọng cao về doanh số. Báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) 3 năm gần nhất cho thấy, kể từ thời điểm mở bán tại VMS 2022 đến nay, mẫu xe thể thao nhà Honda mới chỉ bán ra khoảng 30 xe. Điều này đồng nghĩa, trung bình mỗi tháng, Honda Việt Nam bàn giao được vỏn vẹn 1 xe Civic Type R.Mặc dù vậy, điều này cũng không quá khó hiểu phiên bản thể thao này vốn dĩ khá kén khách. Điểm khác biệt lớn nhất trên Honda Civic Type R so với Honda Civic bản thường nằm ở khả năng vận hành. Civic Type R trang bị khối động cơ tăng áp 2.0 lít VTEC Turbo sản sinh công suất cực đại 315 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Trong khi, Honda Civic thường đang phân phối tại thị trường Việt Nam chỉ sử dụng động cơ tăng áp 4 xi-lanh 1.5 lít có công suất 176 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm.Với sức mạnh lớn hơn đi kèm hộp số sàn thể thao, rõ ràng Honda Civic Type R hướng tới khách hàng đặc biệt, mua xe để thỏa mãn sở thích lái xe cá nhân và đam mê tốc độ. Do đó, mẫu xe này không phải lựa chọn dành cho gia đình mà sẽ là chiếc xe thứ 2, thứ 3 trong nhà.Ngoài ra, phiên bản này cũng có nhiều khác biệt và điểm nhấn về ngoại hình với những chi tiết thể thao đậm nét như bộ mâm đúc 19 inch, bên trong là kẹp phanh hiệu Brembo. Cánh lướt gió thiết kế mới, giúp tăng lực ép phía sau xe, tăng tính thể thao cho tổng thể.Nội thất Honda Civic Type R 2023 phối hai tông màu chủ đạo đỏ và đen đặc trưng của dòng xe thể thao Honda. Vô lăng và ghế trước bọc da lộn, thiết kế đồng hồ dành riêng cho chế độ +R. Màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch bổ sung ứng dụng Honda LogR giúp lưu lại các thông số thực tế khi vận hành trong trường đua. Ngoài ra, hệ thống giải trí bao gồm kết nối Apple CarPlay, Android Auto không dây và hệ thống loa Bose tiêu chuẩn.Tại Việt Nam, Honda Civic Type R 2023 không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nhưng có những đối trọng sở hữu những đặc tính tương tự như Subaru WRX (2 tỉ đồng) và sắp tới là Hyundai Elantra N (giá dự kiến hơn 2 tỉ đồng).Xôn xao chuyện 'bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn': Bà chủ quán phở nói gì?
Để chuẩn bị cho trận gặp Abu Dhabi Country tại tứ kết Cúp C1 châu Á, CLB nữ TP.HCM của Huỳnh Như đã mang về 2 ngoại binh người Mỹ với thể hình lý tưởng và kinh nghiệm chơi bóng phong phú.Ngoại binh đầu tiên là Aubrey Goodwill, sinh năm 1998, mang quốc tịch Mỹ. Trung vệ Goodwill trưởng thành từ nền bóng đá học đường nổi tiếng thế giới của Mỹ khi từng chơi cho Sacramento và California Storm, sau đó chuyển sang đá cho Real SC ở giải hạng ba Bồ Đào Nha. Trong màu áo Sacramento, Goodwill từng đoạt nhiều giải thưởng cá nhân. Sự có mặt của trung vệ có chiều cao 1,77 m sẽ gia cố thêm sự chắc chắn cho CLB nữ TP.HCM ở các tình huống phòng ngự bóng bổng. Sau Goodwill, đội nữ TP.HCM có thêm một ngoại binh người Mỹ nữa. Người được lựa chọn là Sabrina Marie Cabrera, cũng từng thi đấu ở sân chơi bóng đá học đường Mỹ. Cabrera sinh năm 2001, có chiều cao 1,75 m và chơi ở vị trí tiền đạo. Cabrera có tất cả những gì mà đội nữ TP.HCM cần trên mặt trận tấn công. Đó là một trung phong cao to, thể hình tốt đóng vai trò "chim mồi" để mở đường cho những mũi tấn công kỹ thuật như Trần Thị Thùy Trang hay Huỳnh Như phô diễn năng lực.Chia sẻ với Báo Thanh Niên, Huỳnh Như khẳng định các ngoại binh của đội nữ TP.HCM đều có thể hình và sức vóc lý tưởng để bù đắp cho điểm yếu của cầu thủ nữ Việt Nam. Tại vòng bảng Cúp C1 châu Á, CLB nữ TP.HCM đăng ký 3 ngoại binh gồm Tatiana Mason, Talani Barnet và Meghan Root. Cả ba cầu thủ này đều ký hợp đồng ngắn hạn, kéo dài đến hết vòng bảng, sau đó về nước khoác áo CLB khác.Với các ngoại binh Goodwill và Cabrera, CLB nữ TP.HCM cũng chỉ ký hợp đồng ngắn hạn. Tùy theo màn thể hiện của các cầu thủ này cũng như thành tích của nữ TP.HCM tại Cúp C1 châu Á, đội sẽ tính toán có tiếp tục gia hạn với ngoại binh hay không.Sau khi mua 2 ngoại binh người Mỹ, đội nữ TP.HCM sẽ ký hợp đồng với một cầu thủ nước ngoài nữa. Ở trận tứ kết Cúp C1 châu Á diễn ra tối 22.3 trên sân Thống Nhất, CLB nữ TP.HCM sẽ đối đầu Abu Dhabi Country. Đại diện UAE đã cầm hòa Hyundai Steel (Hàn Quốc) và đánh bại Wuhan Jiangda (Trung Quốc) để đoạt ngôi nhì đầy bất ngờ.Khác biệt của Abu Dhabi Country nằm ở chất lượng ngoại binh như thủ môn Jeane (Brazil), hậu vệ Valeriia Olkhovska (Ukraine), tiền vệ Aicha Hamideche (Algeria) hay tiền đạo Nanami Sone.Với tham vọng tiến xa tại Cúp C1 châu Á, Abu Dhabi Country dự kiến sẽ chiêu mộ thêm ngoại binh từ Nhật Bản và các nước châu Âu. Đại diện UAE không có cầu thủ bản địa chất lượng (bóng đá nữ UAE chưa phát triển), nhưng lại thừa tiềm lực để mang về những ngoại binh giỏi.Tại vòng bảng Cúp C1 châu Á, CLB nữ TP.HCM giành ngôi nhì với 6 điểm sau 3 trận, chỉ đứng sau đội bóng cực mạnh Urawa Red Diamonds của Nhật Bản.
Cách để du học Mỹ mà không cần IELTS
Chương trình cũng bao gồm "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" để nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của vận động thể chất đối với sức khỏe và chất lượng cuộc sống nhằm khuyến khích mọi người chơi thể thao.
Trưởng phòng Xuất bản, In và Phát hành (Sở TT-TT TP.HCM) Trịnh Hữu Anh chia sẻ thêm: "Với chức năng và nhiệm vụ của mình, Phòng Xuất bản, In và Phát hành luôn đồng hành và bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp của ngành xuất bản, khi vừa qua có những thông tin bất lợi, sai lệch về hình ảnh của các hoạt động trên không gian mạng mang tính chất phá hoại. Phòng sẽ liên tục theo dõi và tham mưu lãnh đạo bằng mọi cách nhanh chóng dẹp bỏ cái xấu, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật".
TP.HCM yêu cầu làm rõ trách nhiệm để quảng cáo vi phạm tràn lan
Tối 15.3, Thanh Hằng cùng chồng là nhạc trưởng Trần Nhật Minh tham dự sự kiện sang trọng tại TP.HCM. Mặc bộ trang phục đen ôm sát, sao phim Mẹ chồng khéo léo khoe được eo thon và vẻ đẹp rực rỡ. Kiểu tóc và lối trang điểm của cô cũng nhận được nhiều lời khen trên mạng xã hội.Để tạo dấu ấn khi dự sự kiện này, Thanh Hằng đã lựa chọn bộ trang sức gồm vòng cổ trị giá khoảng 1,3 tỉ đồng và vòng tay hơn 1,1 tỉ đồng, tôn lên sự sang trọng. Tại sự kiện, không chỉ nổi bật với vẻ ngoài lộng lẫy, Thanh Hằng còn gây chú ý khi sánh bước bên chồng. Cặp sao khiến những người tham dự phải ngưỡng mộ với sự tình tứ, luôn tương tác ngọt ngào và đầy yêu thương. Cả hai không ngần ngại thể hiện tình cảm và sự gắn kết trước ống kính, tạo nên nhiều khoảnh khắc đầy cảm xúc và lãng mạn.Sự xuất hiện của Thanh Hằng và Trần Nhật Minh tại sự kiện tối qua khiến không khí thêm sôi nổi. Đây cũng là một trong những lần hiếm hoi nhạc trưởng đi sự kiện cùng người bạn đời. Lần gần nhất họ cùng xuất hiện là tại lễ trao giải Làn Sóng Xanh cách đây hơn 2 tháng. Nhạc trưởng Trần Nhật Minh khá bận rộn với công việc riêng nên ít khi tháp tùng Thanh Hằng đi các sự kiện của showbiz. Gần đây nhất, anh vừa chỉ huy dàn nhạc trong live concert của ca sĩ Hà Anh Tuấn tại TP.HCM. Trong đêm nhạc này, Thanh Hằng cũng có mặt ở hàng ghế khán giả để ủng hộ ông xã và những người bạn thân.Thanh Hằng khởi động năm 2025 bằng vai trò host và giám khảo Hoa khôi Sinh viên Việt Nam. Trong tháng 3 này, người đẹp 8X bận rộn với các hoạt động bên lề của cuộc thi. Bên cạnh đó, cô cũng sắp xếp thời gian dự các sự kiện của những nhãn hàng mình đang hợp tác.